Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến

Ms. Khương

Saler

0902282559

Hỗ trợ trực tuyến

MR. ĐẠI

Bộ phận dự án

0986 230 399

Hỗ trợ trực tuyến

MR. VƯỢNG

Tư vấn kỹ thuật, sản phẩm

0934 280 689

Hỗ trợ trực tuyến

MR HUY

Hỗ trợ kỹ thuật

0985.286.000

Hỗ trợ trực tuyến

Mr. Quang

Tư vấn kỹ thuật

0937683638

Video

Fanpage

Nên xông hơi bao nhiều lần trong tuần và những lưu ý khác

29/06/2020 131

Lợi ích của xông hơi

Xông hơi được biết đến là phương pháp điều tiết thân nhiệt trong không gian kín với nhiệt độ được tăng cao nhờ vào sức nóng của hơi nước. Trong điều kiện đó, nhiệt độ cơ thể tăng theo nhiệt độ môi trường, cơ thể kích thích sự phản xạ cân bằng thân nhiệt bằng cách bài tiết mồ hôi. Các độc tố dưới da sẽ theo mồ hôi thoát qua lỗ chân lông. Trong quá trình xông hơi, bạn nên hít thật sâu bằng mũi rồi thở ra từ từ bằng miệng. Từ đó đem lại những lợi ích sau:

  • Máu lưu thông
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Đem lại làn da khỏe mạnh
  • Giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi
  • Phòng bệnh về tim mạch, huyết áp, giảm bớt viêm xoang, hen suyễn, dị ứng và viêm phế quản

Ngoài cách xông hơi thủ công như ông bà ta đã áp dụng, phòng xông hơi ra đời phục vụ tối đa nhu cầu xông hơi của khách hàng. Phòng xông hơi không chỉ phổ biến trong các spa mà còn được rất nhiều gia đình lựa chọn lắp đặt tại nhà với nhiều tiện nghi và riêng tư.

Những trường hợp không nên xông hơi

Không phải ai cũng nên xông hơi và lúc nào cũng được xông hơi, Một số trường hợp được chỉ định là không nên xông hơi là:

  • Người đang bị sốt: khi sốt, cơ thể bị mất nước và muối khoáng. Khi xông hơi, cơ thể sẽ càng bị mất nước do mồ hôi thoát ra gây mệt mỏi hơn.
  • Người vừa ăn no: khi dạ dày đang hoạt động, xông hơi lúc này làm suy giảm chức năng tiêu hoá. 
  • Người vừa uống rượu bia: khi xông hơi mà trong cơ thể có chất men trong rượu bia, các huyết mạch cũng giãn nở khiến nhịp tim tăng gây choáng váng, mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí đột quỵ.
  • Người mắc các bệnh về tim mạch:  xông hơi làm nóng cơ thể, gây giãn tĩnh mạch và kích thích tim mạch hoạt động nhiều hơn. Trong khi đó, những người bị bệnh tim mạch cần phải tránh các kích thích đột ngột. Những người mắc bệnh về tim mạch khi xông hơi cần sự tư vấn của bác sĩ.
  • Người già, trẻ nhỏ dưới 8 tuổi, phụ nữ mang thai.

Xông hơi nhiều có tốt không?

Khi xông hơi, cơ thể bài tiết ra rất nhiều mồ hôi là tốt. Tuy nhiên, việc sử dụng phòng xông hơi thường xuyên và liên tục sẽ khiến cơ thể rơi vào tình trạng mất cân bằng do tiết mồ hôi quá nhiều, kéo theo mất nhiều các ion cần thiết như natri, kali, clo. Từ đó gây ảnh hưởng ngược lại đến hệ tim mạch, hệ bài tiết, cản trở quá trình trao đổi chất,… Làn da khi bị mất nước quá nhiều cũng sẽ khô ráp.

Như vậy, việc xông hơi cần được duy trì một cách cân bằng. Sau khi xông hơi, cơ thể giảm trọng lượng không quá 2% ban đầu là giới hạn an toàn.

Nên xông hơi bao nhiêu lần một tuần và thời gian xông hợp lý

Vậy nên xông hơi bao nhiêu lần một tuần là an toàn? 

Theo những nhận định của chuyên gia và kinh nghiệm từ những người sử dụng, tần suất xông hơi hợp lý nhất từ 2 đến 3 lần 1 tuần hoặc 3 ngày 1 lần. Thời gian xông hơi thích hợp nhất là từ 20 – 30 phút mỗi lần. 

Để đảm bảo cho quá trình xông hơi diễn ra hiệu quả, có thể sử dụng kết hợp với các nguyên liệu thảo dược hay tinh dầu. Trước và sau khi xông hơi xong, bạn nên bổ sung nước cho cơ thể tương đương với lượng nước mà cơ thể đã mất trong quá trình xông. Các loại đồ uống khuyến khích sử dụng là những loại nước cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Bên cạnh đó, hãy tạo cho mình một lối sống khỏe mạnh, khoa học, không cần quá phụ thuộc vào việc xông hơi nhé!

 

 

 

Tag: